GIÁ CÀ PHÊ


Giá cà phê của Việt Nam vẫn thấp hơn giá giao dịch tại London (16/09/2014)

Cà phê Robusta của Việt Nam, nước trồng cà phê Robusta lớn nhất thế giới, vẫn được giao dịch với mức giá giảm tại sàn giao dịch kỳ hạn Liffe.

Tuần trước, các hợp đồng cà phê Robusta Việt Nam xuất khẩu trong tháng 9 và 10 được giao dịch ở mức giá thấp hơn 20 USD/tấn, theo ED & F Man Holdings Ltd cho biết trong một báo cáo vào ngày 12/09. Giá cà phê giao kỳ hạn trên sàn Liffe giảm 3,9% trong tuần trước, đây là mức giảm hàng tuần đầu tiên trong 5 tuần trở lại đây.

Volcafe cho biết: “Sự sụt giảm trong giá cà phê tại sàn Liffe đã kìm hãm doanh số bán cà phê gia tăng. Trong khi nhu cầu tiêu thụ cà phê lại đang có dấu hiệu đi lên. Thông thường, tháng 9 là thời điểm rất ẩm ướt, trong khi dự báo thời gian còn lại của tháng 9 thì lượng mưa sẽ giảm dần xuống mức thấp. Hiện nay, lượng mưa đo đã được đang ở trên mức trung bình 30%”.

Tại Indonesia, giá các lô hàng cà phê giao tháng 9 và 10  tăng 70 USD/tấn so với giá kỳ hạn, và không có sự thay đổi so với tuần trước. Các thương nhân cho biết, người trồng đang cố gắng chăm sóc và tưới nước đều đặn cho cây cà phê trước điều kiện thời tiết đang nắng nóng và khô để giúp hoa cà phê có thể phát triển tốt.

Volcafe cũng cho biết: “Các báo cáo hiện nay đều cho thấy một dấu hiệu khả quan đó là việc hoa cà phê đang phát triển tốt và dự kiến Indonesia sẽ có một vụ mùa sản xuất thuận lợi ​​trong năm tới”. Sản lượng cà phê Robusta của Indonesia sẽ đạt mức 7,5 triệu bao trong niên vụ 2014-2015, giảm so với mức 10,5 triệu bao ghi nhận vào một năm trước đó.

Trong khi đó, tại Uganda, vụ mùa sản xuất mới có thể bị trì hoãn, mà nguyên nhân là do mưa kéo dài liên tục đã làm chậm quá trình chín của hạt cà phê, nên nước này vẫn chưa thể tiến hành thu hoạch.


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ hai, 15 Tháng 9 2014 22:04