GIÁ CÀ PHÊ


Năm tài chính 2014, nhập khẩu điều thô của Ấn Độ tăng mạnh (29/10/2014)

Theo báo cáo của Hội đồng xúc tiến XK điều Ấn Độ (CEPCI), năm tài chính 2014 (từ tháng 4 đến nay) nhập khẩu điều thô của Ấn Độ tăng mạnh.

Năm nay Ấn Độ đã nhập khẩu một lượng điều thô khá lớn từ châu Phi về, một phần để chế biến tiêu thụ ra nhân điều chủ yếu cho thị trường trong nước và xuất khẩu, một phần nguyên liệu họ xuất khẩu trực tiếp qua Việt Nam.

Do tình hình xuất khẩu nhân điều của Ấn Độ năm nay giảm trong khi tiêu thụ nội địa tăng không đáng kể, áp lực phải “xả kho” là rõ ràng. Đó chính là lý do vừa qua một số doanh nghiệp Việt Nam đã qua Ấn Độ để mua và kiểm hàng nguyên liệu. Chỉ tính từ tháng 4 – tháng 9/ 2014, Ấn Độ đã nhập khẩu 686.765 tấn điều thô chủ yếu từ châu Phi, tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2013.

Giải thích lý do nhập khẩu điều thô của Ấn Độ tăng khá cao, một chuyên gia ngành điều cho rằng lý do chủ yếu không phải do tiêu thụ trong nước tăng mà chính sách thuế suất thuế nhập khẩu đánh vào mặt hàng điều nhân quá cao (trên 40%) đã tác động tới tâm lý của các doanh nghiệp Ấn Độ.


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ tư, 29 Tháng 10 2014 06:22