GIÁ CÀ PHÊ


Giá cacao đạt mức cao 3 năm (07/07/2014)

Cacao tăng vọt lên gần mức cao ba năm tại sàn NewYork trước kỳ nghỉ Lễ.

Sterling Smith, nhà phân tích kỳ hạn và hàng hóa mềm tại Citigroup, Chicago cho biết “Điều này không phải bất thường đối với mọi người gửi tiền vào ngân hàng trước đợt nghỉ kéo dài cuối tuần”.

Hợp đồng cacao vị thế thứ hai trên sàn ICE kỳ hạn tháng 9 đóng cửa giảm 11 USD hay 0,4% xuống 3.106 USD/tấn. Hợp đồng này trước đó đã đạt 3.149 USD – cao nhất kể từ tháng 8/2011.

Giá cacao đã phục hồi từ mức thấp gần một tháng đạt được từ hôm 25/6, phản ứng lại với nhu cầu cao hơn đối với bơ cao cao, sản phẩm thô để sản xuất sô cô la do các nhà sản xuất kẹo dự đoán kinh doanh tốt hơn từ sự phục hồi kinh tế toàn cầu.

Nhà sản xuất sô cô la lớn nhất thế giới Barry Callebaut đã báo cáo số liệu tăng trưởng tại các thị trường mới nổi là 18,2% trên cơ sở kết quả của 9 tháng đầu năm của niên vụ 2013/14.

Nhu cầu cung cấp cacao toàn cầu cũng gần như tương đương trong niên vụ 2013/14. Một số người nghĩ thị trường này có thể gặp khó khăn khi vượt trên mức 3.200 USD/tấn do nhu cầu bột cacao, nguyên liệu thô khác được sử dụng trong bánh và sản xuất kem và bánh kẹo, đã không bán ra tốt nhưu bơ cacao.

Smith cho biết “các nhà sản xuất bánh và kem đã đưa vào một bảo hiểm lớn đối với bột trong tháng trước trước và thị trường bột này rất thất vọng ở mức khoảng 1.860 USD/tấn”.

Tại London, cacao kỳ hạn tháng 9 trên sàn Liffee đóng cửa giảm 4 GBP xuống 1.927 GBP/tấn.

Hợp đồng kỳ hạn tháng 7 trên sàn Liffe giữ ở mức cộng 27 GBP/tấn so với hợp đồng kỳ hạn tháng 9 với các đại lý gán sự chênh lệch này cho lưu ý dự trữ được chứng nhận thấp.

(Reuters)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: