GIÁ CÀ PHÊ


Hiệp hội Cao su Indonesia lần thứ hai kêu gọi hạn chế bán cao su (28/10/2014)

Ngày 22/10/2014, Hiệp hội Cao su Indonesia (GAPKINDO) đã đưa ra yêu cầu nhằm kêu gọi các hội viên hạn chế tối đa lượng cao su bán ra cho đến quý II/2015, đây là lời kêu gọi lần thứ hai trong vòng chưa đầy một tháng nhằm hỗ trợ giá cao su.

GAPKINDO cũng đã gửi thông báo này đến các Hiệp hội khác như Thái Lan, Malaysia, Việt Nam và Campuchia. Lời kêu gọi đã giúp đẩy giá cao su tăng nhẹ mặc dù vẫn chưa đạt đến mức mong muốn.

Trước tình hình giá cao su thế giới đã giảm hơn 30% trong năm 2014, vào cuối tháng 9/2014, GAPKINDO đã gửi thư kêu gọi hội viên và các nước sản xuất cao su thiên nhiên lớn như Thái Lan, Malaysia, Việt Nam và Campuchia không bán cao su dưới giá sàn là 1,5 USD/kg và nhận được sự đồng thuận từ các quốc gia này.

Giá cao su tại Tokyo đã đạt mức cao nhất trong 6 tuần qua nhờ đồng Yên suy yếu và sau khi Chính phủ Thái Lan thông qua ngân sách 58 tỷ Baht (1,8 tỷ USD) để hỗ trợ nông dân cao su.

Tại Thái Lan, Ngân hàng Nông nghiệp quốc gia sẽ hỗ trợ khoảng 20 tỷ baht (618 triệu USD) cho Tổ chức Đồn điền Cao su Nhà nước (REO) nhằm thu mua cao su từ thị trường.


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: