GIÁ CÀ PHÊ


Thái Lan Sẽ Chi 30 Tỷ Baht Để Cứu Ngành Caosu Trong Nước 07/09/2013

Chính phủ Thái Lan dự định chi 30 tỷ baht để thực hiện các biện pháp nhằm đẩy giá cao su và thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành cao su.

Chính phủ Thái Lan dự định sẽ chi 30 tỷ baht để thực hiện các biện pháp nhằm đẩy giá cao su và thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành cao su đang gặp khó khăn của nước này trong dài hạn.

Kế hoạch cứu trợ này bao gồm việc cung cấp các khoản tín dụng ưu đãi nhằm khuyến khích sản xuất các sản phẩm mang lại giá trị gia tăng và cung cấp các đầu vào cần thiết cho các hộ sản xuất nhỏ để cải thiện năng suất.

Trong ngân sách 30 tỷ baht mà Ủy ban Cao su Thái Lan đề xuất, 10 tỷ baht sẽ được sử dụng để hỗ trợ các hộ sản xuất nhỏ có quy mô thấp hơn 10 rai để tăng năng suất.

Một phần của khoản tiền 10 tỷ baht này sẽ được sử dụng để đền bù cho các hộ nông dân phải đốn bỏ các cây cao su có tuổi thọ trên 25 năm và thuyết phục họ chuyển sang các loại cây trồng khác theo quy hoạch sản xuất nông nghiệp của Chính phủ.

Bên cạnh đó, 5 tỷ baht sẽ được chuyển cho Ngân hàng Nông nghiệp và Hợp tác xã Nông nghiệp để cung cấp các khoản vay lãi suất thấp cho các hợp tác xã nông nghiệp chuyên sản xuất các sản phẩm cao su có giá trị gia tăng cao như khuôn cao su và cao su tổng hợp. Số tiền 15 tỷ baht còn lại sẽ được sử dụng để cho các doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất các sản phẩm làm từ cao su vay thông qua các ngân hàng thương mại. Chính phủ có thể sẽ hỗ trợ một phần lãi suất của các khoản vay này.

Theo ông Yukol, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Thái Lan, các nguồn cung cao su từ Lào, Việt Nam, Campuchia và Myanmar đã đẩy giá cao su giảm trong năm nay. Theo dự kiến, thị trường cao su thế giới sẽ dư cung khoảng 400.000-500.000 tấn.


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: