GIÁ CÀ PHÊ


Tin vắn thị trường cà phê ngày 24/11/2014

Commerzbank cho biết, con số ước tính của USDA cao hơn hầu hết các dự báo trên thị trường khi chỉ dự báo chưa đến 50 triệu bao, trong khi bản thân cơ quan Conab của Brazil cũng chỉ dự báo sản lượng đạt 45,1 triệu bao. Sự khác biệt trong dự báo sản lượng cà phê Brazil có thể gây ra những biến động giá cà phe arabica trong những tuần này.

Commberzbank dự đoán giá cà phê arabica sẽ tăng lên trên 200 cent/pound trong những tháng tới khi mối nguy thiếu cung vẫn tiếp tục gây áp lực lên thị trường.

Trong khi đó, Volcafe cũng nâng dự báo thiếu hụt cà phê toàn cầu thêm 1 triệu bao lên 10 triệu bao trong năm nay.

Bộ trưởng bộ Nông nghiệp Bờ Biển Ngà cho biết, nước này đã đặt mục tiêu sản xuất gấp 4 lần so với sản lượng cà phê hiện nay là 100.000 tấn vào năm 2020 theo một kế hoạch phát triển mới.

Sản lượng cà phê Colombia trong năm marketing (MY) niên vụ 2014/15 được dự kiến sẽ tăng lên 12,3 triệu bao (1 bao = 60 kg) cà phê xanh, hơi cao so hơn ước tính của Post là 11,9 triệu bao vào tháng 5 năm 2014 . Tình hình hạn hán từ hiện tượng El Nino được dự đoán trong nửa cuối mùa vụ năm 2014; tuy nhiên, điều kiện thời tiết vẫn bình thường và ít tác động tới sản xuất. Xuất khẩu được dự báo sẽ tăng lên 11,3 triệu bao trong MY 2014 / 15, tăng nhẹ từ ước tính tháng 5/2014 là 11 triệu bao.

Trong một diễn biến khác, Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBOC) đã bất ngờ hạ lãi suất cho vay kỳ hạn 1 năm thêm 40 điểm cơ bản xuống còn 5,6% và hạ lãi suất tiền gửi kỳ hạn 1 năm 25 điểm cơ bản. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 22/11. Động thái này được cho là nhằm đối phó với tình trạng kinh tế tăng trưởng chậm lại.

Đây có thể coi là tín hiệu tốt đối với hàng hóa toàn cầu khi động thái này của PBOC sẽ giúp kích thích tiêu dùng tại nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới và là thị trường tiêu thụ dầu thô lớn thứ 2 thế giới.

Trên thị truờng cà phê thế giới, Fed công bố Biên bản cuộc họp FOMC cuối tháng 10/2014, ECB - Ngân hàng trung uơng Châu Âu tuyên bố quyết liệt đẩy lùi giảm phát và bơm tiền vào kích thích nền kinh tế, Nhật Bản tung gói nới lỏng tiền tệ mới và đặc biệt là Trung Quốc hạ lãi suất là các thông tin chi phồi thị truờng. Thông tin về các vấn đề này, 123CAPHE.COM đã liên tục đăng tải trong nhiều bài viết khác nhau.


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: