GIÁ CÀ PHÊ


Giá Cacao giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tháng qua (04/11/2014)

Cacao kỳ hạn tại New York xuống mức thấp 5 tháng rưỡi trong hôm 31/10 và kết thúc tháng 10 sụt giảm mạnh nhất trong ba năm do đồng đô la tăng và nguồn cung phong phú đã gây hoảng sợ cho nhà đầu tư và thúc đẩy thanh lý hợp đồng.

Đồng đô la mạnh cũng gây áp lực cho đường thô trên sàn ICE, trong khi cà phê arabica phục hồi nhẹ sau khi giảm xuống mức thấp 1 tháng.

Giá cacao kỳ hạn trên sàn ICE tại New York giảm 47 USD hay 1,6% chốt phiên tại 2.899 USD/tấn sau khi giảm 2.888 USD/tấn, mức thấp nhất kể từ 19/5, do đồng đô la Hoa Kỳ tăng lên gần mức cao 7 năm so với đồng yên Nhật Bản.

Giá giảm do các nhà đầu cơ lại cắt giảm lập trường tăng giá trong tuần kết thúc vào 28/10. Đồng đô la tăng sau khi Ngân hàng trung ương Nhật Bản bất ngờ thông báo mở rộng chương trình kích thích kinh tế của họ. Đồng đô la tăng làm các hàng hóa định giá bàng đồng bạc này đắt hơn cho người giữ các tiền tệ khác.

Kết thúc tháng 10 cũng cũng thúc đẩy các nhà đầu cơ đóng lại các hợp đồng mua vào, góp phần tăng khối lượng giao dịch.

Cacao kết thúc tháng 10 giảm 12%, tháng giảm mạnh nhất kể từ tháng 11/2011, giảm từ mức cao ba năm rưỡi đạt tới từ cuối tháng 9 sau khi lo sợ virus Ebola có thể làm gián đoạn nguồn cung.

Các nguồn cung vụ mới phong phú từ Tây Phi, khu vực trồng hàng đầu thế giới, bổ sung thêm áp lực giảm giá.

Giá cacao kỳ hạn tháng 3 tại London giảm 20 GBP hay 1% chốt phiên tại 1.892 GBP/tấn.


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: