GIÁ CÀ PHÊ


Giá cà phê chạm mức thấp nhất một năm khiến Starbucks Corp tăng cường mua dự trữ (26/02/2015)

Cổ phiếu của Starbucks Corp đã tăng lên mạnh mẽ trong bối cảnh giá cà phê toàn cầu sụt giảm do những cơn mưa đã trở lại ở Brazil.

Starbucks, tập đoàn cà phê lớn nhất thế giới, đã vượt xa đối với 500 công ty cà phê được theo dõi bởi chỉ số Standard & Poor 17% kể từ ngày 14/10, trong khi giá cà phê Arabica giao tháng 5/2015 đã giảm 37% so với cùng thời kỳ. Cổ phiếu của công ty đã đạt được thấp hơn 1% chốt phiên ngày hôm qua ở một mức cao 94,26 USD, trong khi giá cà phê toàn cầu đã giảm 3,7% chốt phiên ở mức 1.4345 USD/pound sau khi chạm vào mức thấp nhất trong một năm qua.

Có một mối tương quan tỉ lệ nghịch khi theo dõi biểu đồ – giữa hiệu suất tương đối của giá cổ phiếu và giá cà phê Starbucks vì mặt hàng này là “một trong những yếu tố đầu vào ảnh hưởng đến lợi nhuận của mình, theo Sara Senatore, một nhà phân tích tại Sanford C. Bernstein ở New York cho biết. Kết quả là, khi giá giảm, doanh thu cải thiện bởi vì giá cà phê chiếm tới 20% chi phí sản xuất của công ty.

Cà phê là mặt hàng có giao dịch tốt nhất trong năm 2014, do tình hình thời tiết liên tục biến động ở Brazil, nước sản xuất và xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới. Sau khi tăng tới 11% vào khoảng giữa tháng 1/2015. Nhưng ngay sau đó, mưa đã trở lại ở Brazil giúp triển vọng cây cà phê được cải thiện và giá đang ở mức thấp nhất kể từ tháng 2/2014.

Starbucks thường mua hạt cà phê theo hợp đồng và trả phí kỳ hạn theo giá cả thị trường, “khi giá cả hấp dẫn, các công ty có xu hướng mua nhiều hơn” Senatore cho biết.

Lợi nhuận tài chính trong quý đầu tiên của Starbucks đã tăng 82% do các dịch vụ thực phẩm và thức uống mới đã thúc đẩy doanh số bán hàng và khách hàng tăng 2%. Sản lượng cà phê dự trữ tăng 6,6% trong ngày hôm qua, mức tăng cao nhất kể từ tháng 7/2013.

Các giao dịch chứng khoán đã chạm mức cao nhất trong hơn 1 năm qua, sự sụt giảm của giá cà phê tiếp tục củng cố cho nó, đặc biệt là sau khi báo cáo lợi nhuận tăng mạnh gần đây.


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: