GIÁ CÀ PHÊ


Thời tiết Brazil ngày 03/11/2014

Theo hãng dự báo thời tiết World Weather, Inc. tại Mỹ:

Mưa rải rác trong ngày thứ Năm tại các vùng bang Minas Gerais và bang Espirito Santo trong khi hầu hết các vùng cà phê khác khô ráo. Tổng lượng mưa dao động từ 1-18 millimet trong giai đoạn từ rạng đông ngày thứ Năm đến 13 giờ chiều hôm nay. Nhiều vùng khác không đủ mưa để ngăn cản tình trạng bốc hơi nước.

Nhiệt độ cao ngày thứ Năm dao động từ 20 — 31 độ C từ miền đông bắc Sul de Minas và Zona de Mata qua Espirito Santo và đông bắc Minas Gerais đến miền đông Bahia trong khi nhiệt độ 30 độ C là thấp nhất ở hầu hết các vùng khác. Nhiệt độ ấm hơn tại các vùng trồng nông nghiệp nhỏ ở Sao Paulo và miền bắc Parana với nhiệt độ cao đạt 35-37 độ C.

Mưa dông sẽ lùi về miền tây nam trong vài ngày tới. Mưa rào ở Minas Gerais vào thứ Năm sẽ chuyển sang miền nam Sul de Minas và Sao Paulo trong hôm nay và thậm chí kéo sang hầu hết bang Sao Paulo và Parana vào thứ Bảy đến thứ Hai tuần tới. Lượng mưa hàng ngày tương tự như thứ Năm dao động từ 1-15 milimet và đôi khi đạt đến 25 milimet. Mưa vào thứ Hai và thứ Ba tuần tới sẽ đến Parana và miền tây nam Sao Paulo khiến cho tất cả các vùng trồng cà phê khác hầu như khô nóng.

Phần còn lại tuần tới và đến cuối tuần sẽ có mưa giông hằng ngày từ Parana đến Sul de Minas và một phần Rio de Janeiro. Tuy nhiên, lượng mưa hàng ngày sẽ dao động từ 3 — 20 milimet và vẫn đạt dưới mức trung bình đối với thời điểm này trong năm. Hầu như mưa xảy ra từ thứ Ba đến ngày 09/11/2014 sẽ ở mức nhẹ và một số khu vực sẽ trải qua thời điểm khó khăn để tích đủ độ ẩm đất nhằm tránh tình trạng bốc hơi nước.

Tình trạng mưa như thế vẫn hỗ trợ quá trình cà phê ra hoa và thụ phấn nhưng lượng mưa vẫn chưa đủ để làm giảm quan ngại về mức độ thành công trong quá trình thụ phấn và kết hạt cà phê. Các vựa cà phê ra hoa tuần này sẽ cần độ ẩm đất tốt hơn trong vòng 2 tuần tới để hỗ trợ môi trường tốt nhất cho quá trình thụ phấn.


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: