GIÁ CÀ PHÊ


Các vùng trồng cà phê Brazil sẽ có mưa kéo dài đến tuần đầu tiên của tháng 11 (27/10/2014)

Giá cà phê Arabica giao dịch tại New York lại tiếp tục giảm 9,1% trong tuần này do dự báo mưa sẽ xảy ra ở Brazil, làm giảm các tác động tiêu cực mà hạn hán gây ra vào quý I/2014.

Giá hợp đồng cà phê Arabica giao kỳ hạn tháng 3 trên sàn giao dịch ICE chốt phiên giảm hơn 0,9% xuống mức 195.75 cents/pound.

Một đợt khô hạn được dự báo xảy ra ở các vùng trồng cà phê bị phá vỡ vào cuối tuần qua, do được bù đắp bởi một lượng mưa thích hợp và dự kiến mưa ​​sẽ tiếp tục kéo dài cho tới tuần đầu tiên của tháng 11, theo São Paulo cho biết dựa trên số liệu từ trung tâm dự báo khí tượng Somar.

Hạn hán xảy ra đã làm giảm nền sản xuất cà phê Arabica của Brazil trong năm nay, và thời tiết tiếp tục khô có thể làm ảnh hưởng tới sản lượng thu hoạch trong năm tới. Một số nhà đầu tư đang kỳ vọng mưa có thể chữa lành các cây cà phê. Brazil là nơi cung ứng của khoảng một nửa số cà phê Arabica của thế giới.

Thiago Cazarini, người sáng lập của môi giới Công ty thương mại Cazarini tại Varginha, Brazil cho biết: “Các nhà sản xuất bây giờ đang ngồi trên đống cà phê của mình, và không biết chắc chắn phải làm gì bây giờ, nhưng vẫn hy vọng rằng giá sẽ tăng trở lại mức cao như trước để có thể kiếm lợi”.


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: