GIÁ CÀ PHÊ


Giá cà phê Arabica sẽ lên mức 400 cents/lb vào năm 2016 ??? (01/08/2014)

Giá cà phê Arabica giao kỳ hạn đã tăng lên mức cao nhất trong hơn 2 tháng qua, nguyên nhân do các thương nhân và nhà đầu tư tiếp tục lo lắng về sản lượng cà phê của vụ thu hoạch hiện tại và sắp tới của Brazil.

Cà phê Arabica giao kỳ hạn tháng 9 trên sàn giao dịch ICE tại Mỹ gần đây đã tăng 4,5% lên mức 1.9065 USD/pound, mức cao nhất kể từ ngày 16/05.

Sterling Smith, một chuyên gia kỳ hạn của Citigroup ở Chicago cho biết: “Chúng tôi đã có nhiều báo cáo liên tiếp từ các hợp tác xã và các tổ chức cà phê ở Brazil cho thấy năng suất sẽ thấp hơn”.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ đã xảy ra đối với những người trồng cà phê ở Brazil đã làm ảnh hưởng nặng nề đến sự phát triển của các nhà máy và dự kiến ​​sẽ giảm thu hoạch của năm tới.

Hội đồng Cà phê Quốc gia Brazil đã hy vọng vụ thu hoạch cà phê năm 2014 và năm 2015 sẽ sản xuất khoảng 40 triệu bao cà phê 132 pound mỗi vụ. Mức dự báo cho năm nay là thấp hơn khoảng 20% so với dự toán ban đầu mà nguyên nhân chính là do tác động của hạn hán nghiêm trọng hồi đầu năm nay.

Chủ tịch Hội đồng Cà phê Quốc gia Silas Brasileiro đã nói với The Wall Street Journal rằng: “Nếu chúng tôi không gặp phải vấn đề thời tiết, chúng tôi dự kiến ​​sẽ có hơn 50 triệu bao cà phê được sản xuất vào năm 2015″.

Ngoài ra, mưa lớn tại các khu vực trồng cà phê của Brazil có thể gây ra rụng hoa sớm cho cây cà phê, theo đó có nghĩa là một vụ thu hoạch cà phê thậm chí sẽ còn yếu hơn trong năm tới.

Ông Smith đã nói: “Bất cứ điều gì làm cây cà phê bị ra hoa sớm sẽ làm giảm năng suất của vụ thu hoạch trong năm tới. Điều này sẽ làm cho vụ mùa năm sau thậm chí còn phức tạp hơn.” Ông cho biết tương lai giá cà phê có thể phá vỡ mức 400 cents/pound vào năm 2016 nếu các loại cây trồng ở Brazil tiếp tục gây thất vọng.

Sản xuất cà phê tại Cooxupe, hợp tác xã cà phê lớn nhất của Brazil, sẽ giảm khoảng hơn 30% so với dự báo ban đầu trong năm nay do hạn hán. Cooxupe sẽ sản xuất khoảng 4,1 triệu bao 132 pound cà phê trong năm nay, theo chủ tịch Carlos Paulino da Costa cho biết, giảm mạnh so với mức 6 triệu bao đã được dự đoán trước khi hạn hán tồi tệ nhất xảy ra ở Brazil hồi tháng 1/2014. Cooxupe có gần 12.000 thành viên.

(Reuters)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: