GIÁ CÀ PHÊ


Các nhà đầu cơ tiếp tục mua ròng cacao trên sàn ICE và Liffe (10/09/2013)

Các nhà đầu cơ tiếp tục mua ròng cacao trên sàn ICE và Liffe

Giá cacao kỳ hạn trên sàn ICE và Liffe giảm trong hôm 9/9, củng cố chỉ dưới mức cao một năm gần đây do thời tiết nông vụ được cải thiện tại Bờ Biển Ngà, trong khi đường thô tiếp tục tăng lên mức cao ba tuần do nhu cầu mạnh hơn dự kiến.

Giá cacao kỳ hạn tháng 12 trên sàn CIE chốt phiên giảm 10 USD hay 0,4% xuống 2.554 USD/tấn, dưới mức cao một năm 2.583 USD đạt tới vào hôm thứ sáu trước.

Các khu vực trồng cacao chính của Bờ Biển Ngà chỉ ra mưa đã cải thiện và nắng trong tuần trước, làm tăng hy vọng của nông dân đối với vụ thu hoạch chính sắp tới, mà đã có nhiều người lo lắng về thiệt hại bởi thời tiết khô hạn trái mùa.

Các thương nhân hiện nay đang theo dõi chặn chẽ điều kiện trồng để đánh giá sản lượng và chất lượng của vụ thu hoạch tới.

Cacao kỳ hạn tháng 12 trên sàn Liffe đóng cửa giảm 15 pound hay 0,9% xuống 1.685 pound/tấn, giảm dưới mức cao một năm 1.707 pound đạt được trong hôm thứ sáu.

Lo ngại về thiệt hại mùa vụ từ thời tiết khô hạn đã hạn chế sự sụt giảm sâu. Commerzbank cho biết trong một lưu ý thị trường “thực tế Tây Phi chỉ có khoảng một nửa lượng mưa bình thường của nó trong những tuần gần đây đã gây ra lo sợ về sản lượng vụ thu hoạch chính bắt đầu trong tháng 10”. Bên cạnh đó là tình trạng nguồn cung không rõ ràng hơn, sự hồi sinh nhu cầu từ các nước tiêu thụ truyền thống cũng đang đóng một vai trò quan trọng.

Tuy nhiên các đại lý cho biết thị trường này nhạy cảm với sự sụt giảm kỳ hạn ngắn sau khi tăng mạnh gần đây với các nhà đầu cơ giữ vị thế mua ròng lớn trên cả hai sàn ICE và Liffe.


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: