GIÁ CÀ PHÊ


Ghana sẽ tăng sản lượng Cacao (02/05/2013)

Hiệp hội sản xuất cacao (COCOBOD) của Ghana khẳng định rằng với sự ủng hộ tích cực của Chính phủ, sản lượng cacao hàng năm của nước này sẽ đạt hơn 1 triệu tấn trong thời gian sắp tới, so với sản lượng hiện tại là 740.000 tấn.

Phó Giám đốc khu vực miền đông của COCOBOD, ông Francis Antwi Agyei, nói rằng Chính phủ đã thực hiện một số chính sách khuyến khích, hỗ trợ như việc tăng giá thu mua và hỗ trợ chi phí sản xuất, phun thuốc trừ sâu miễn phí cho các cánh đồng trồng cacao và một số biện pháp khuyến khích khác cho nông dân để tăng sản lượng cacao.

Phát biểu tại buổi đào tạo tập trung cho nông dân trồng cacao ở Akyem Boso, ông Agyei cho biết chiến dịch phòng chống bệnh phồng mầm cây do virus đã đạt được kết quả tốt do những nỗ lực của Ban kiểm soát dịch bệnh thuộc COCOBOD. Thời gian qua, Ghana phải chịu thiệt hại từ dịch phồng mầm cây mà những cây bị nhiễm bệnh chỉ còn cách chặt hoặc nhổ bỏ.

Nông dân có cây bị nhiễm bệnh được đền bù và hỗ trợ cây giống mới theo công nghệ sinh học có khả năng cho thu hoạch chỉ sau 2 năm.

Ông Akwasi Bio-Frimpong, quan chức hạt Asamankese, cho rằng giá thu mua cacao mới sẽ khuyến khích người nông dân gia tăng sản lượng và các chính sách hỗ trợ của Chính phủ giúp nông dân tăng cường sử dụng các biện pháp thích hợp để phòng tránh sâu hại và dịch bệnh cho cây trồng.

Ghana là nước có diện tích trồng và sản lượng thu hoạch cacao lớn thứ hai thế giới, sau Cốt-đi-voa. Hàng năm xuất khẩu cacao mang lại cho nước này khoảng 500 triệu USD và là một nguồn thu ngoại tệ quan trọng của đất nước.


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: